Trục, Lô cán cán trong các nhà máy nói chung sau một thời gian làm việc thì bề mặt sẽ bị xước, mòn. Ngành Cao Su sản xuất Lốp cung không ngoại lệ. Với điều kiền làm việc bị mài mòn liên tục nên bề mặt Trục sẽ cần phục hồi và bằng vật liệu chống mòn.
Trục sau khi chạy mòn được tháo ra
Các giải pháp phục hồi cũ như mạ Crom, hàn đắp bằng vật liệu chống mòn vẫn luôn tồn tại nhiều khuyết điểm như: độ liên kết lợp Crom mạ yếu, dễ bong tróc trong quá trình làm việc. Hàn gây nứt trục và làm thay đổi cơ tính của vật liệu nền
Phun phủ Tungsten Carbide chống mòn bằng công nghệ HVOF
Giải pháp tốt nhất hiện nay được những nước phát triển sử dụng là công nghệ phun phủ HVOF. Vật liệu sử dụng Tungsten Carbie từ 86 – 88%, có độ chống mài mòn tuyệt vời giúp trục sau khi được phun phủ phục hồi có thời gian chạy rất lâu
Mài bề mặt đạt đúng đường kính yêu cầu
Tron quá trình phun phủ phục hồi, bề mặt trục sẽ được chừa một lượng dư để gia công tinh về đúng dung sai lắp ghép
Bề mặt trục sau khi được xử lý bóng và hoàn thiện